Tăng cơ bụng là cách giúp tăng cường sức khỏe và tăng cường vẻ lôi cuốn hấp dẫn, 6 múi cuồn cuộn săn chắc.Làm thế nào để tăng cơ bụng nhanh chóng? Hãy thử ngay những bài tập cơ bụng HIIT dưới đây để có một cơ bụng phát triển, vừa cuốn hút về thẩm mỹ vừa tăng cường thể chất. Cơ bụng hỗ trợ hầu hết cho mọi hoạt động trong tập luyện tuy nhiên không ít người xem việc luyện tập cơ bụng là một phần bài phụ được thêm vào ở cuối bài tập. Điều này là sai lầm, hay coi luyện tập cơ bụng là một bài tập như bài tập tăng một nhóm cơ chính khác như tập ngực, lưng chân…

Cơ bụng rắn chắc sẽ giúp bạn tránh được chấn thương trong tập tạ, nhiều trường hợp khi tập phần lưng dưới bị thương là do cơ bụng không săn chắc. Các nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 50% các chấn thương ở lưng dưới đều liên quan đến các các cơ bụng yếu.

1. Bài tập HIIT chạy bộ

HIIT (High Intensity Interval Training) là bài tập cường độ cao ngắt quãng. Đây là một trong những dạng bài tập đốt mỡ và tăng năng lượng tập thể dục tốt nhất. Chỉ cần tập HIIT 20 phút sẽ mang lại kết quả tương đương với chạy bộ 1 giờ, do vậy tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

hiit-tang-co

Nếu bạn muốn tăng cơ bụng thì trước tiên bạn cần làm giảm mỡ bụng để cơ bụng hiện ra. Cơ bụng chịu tác động của nhiều yếu tố, từ tư thế ngồi, đi đứng… . Bạn có thể tập tất cả các bài tập gập bụng nếu có nhưng nếu tỷ lệ mỡ của bạn không đủ thấp thì việc tập cơ bụng là vô ích. Vậy tập gì để giảm đi lớp mỡ thừa để khiến cơ bụng hiện lên? Câu trả lời chính là HIIT

Bài tập HIIT có thể thực hiện bất cứ ở đâu, đặc biệt muốn tăng cơ bụng, bạn nên tập bài HIIT chạy bộ ngoài trời. Dưới đây là bài tập HIIT chạy bộ:

– Nước rút trong 15 giây

– Chạy chậm trong 60 giây

– Lặp lại cho tới khi bạn tập được 15 – 20 phút

Bạn có thể chọn tập HIIT với những môn như chèo thuyền, đạp xe, bơi … Nguyên lý giản đơn là tập nặng nhất có thể trong X giây, tiếp tục với cường độ trung bình trong Y giây và lặp lại tập luyện trong vòng từ 15 – 20 phút. Một tuần bạn nên tập HIIT 2 lần.

2. Bài tập gập bụng

Để tăng cơ bụng, gập bụng cũng là bài tập vô cùng hiệu quả. Chuẩn bị tư thế sẵn sàng: người nằm thẳng, hai chân chống lên, bàn chân chạm đất. Hai tay để sau gáy, bàn tay úp xuống mặt đẩy theo hướng mũi chân, bụng thắt lại.Từ từ gập người lên nhưng không quá cao sao cho lưng sau vẫn chạm đất đồng thời hít sâu vào. Sau đó, hạ người về vị trí cũ và thở ra. Tập liên tục đến mức có thể.

hiit-gap-bung

3. Bài tập gập chéo người

Cũng tác động trực tiếp đến cơ vùng bụng, bài tập gập chéo người sẽ giúp giảm mỡ vùng bụng đủ để cơ xuất hiện.

Thực hiện: Nằm tư thế thẳng sao cho đầu, lưng và mông áp sát mặt đất. Một chân chống lên tạo cảm giác thoải mái . Một chân vắt sang chân kia vuông góc. Một tay vắt sau gáy, một tay để nằm song song với vai sát mặt đất trực diện với chân kia.

Gập người lên sao cho cùi chỏ tay này gần chạm vào đầu gối của chân kia đồng thời hít sâu. Sau đó, về vị trí ban đầu. Tập liên tục đến mức có thể.