Hầu hết các bạn chỉ tập trung vào một mục tiêu: hoặc giảm béo hoặc tăng cơ. Tuy nhiên nếu muốn có thân hình thon gọn lại săn chắc hãy áp dụng những bí kíp sau:

1. Áp dụng chế độ ăn hợp lý

Điều tối quan trọng để giải quyết cả 2 vấn đề là chế độ ăn uống cân đối và hợp lý.

giam-beo-1

Kiểm soát chất béo tăng cường lượng protein: Chế độ dinh dưỡng quá nhiều chất béo hay quá ít protein cản trở khả năng phát triển cơ bắp. Bổ sung thêm Carbohydrate trong chất xơ, chất béo và protein sẽ giúp bạn giảm cân.

Nếu hình dung bữa ăn của bạn được sắp xếp trên một chiếc đĩa, hãy chia khẩu phần sao cho: 1/4 là carbs, 1/4 là protein, và 1/2 còn lại là rau.

Nhu cầu calo của cơ thể thay đổi vào thể trạng, mức độ hoạt động, mục tiêu giảm cân của bạn.

2. Không tập quá nặng

Nếu bạn cố gắng tập luyện các bài tập cơ bắp quá sức và nặng nhọc, bạn cảm thấy đói hơn và cơ thể thèm protein để tiếp nhiên liệu cho cơ bắp.

giam-beo-3

Chắc chắn, sau đó bạn sẽ không kiểm soát được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể sau phiên tập. Điều này không những không giúp bạn giảm cân mà còn có khả năng tăng cân.

Những lời khuyên như bạn cần bổ sung nhiều protein thì mới lên được cơ là hoàn toàn sai lầm.

3. Đừng chỉ chăm chăm vào số cân

Nhiều người cho rằng giảm cân đồng nghĩa với giảm béo tuy nhiên sự thực lại không như vậy. Thời gian đầu, khi bạn thực hiện chế độ giảm béo và tăng cơ, các con số trên màn hình có thể lừa dối bạn, hãy quan tâm đến chỉ số mỡ trong cơ thể (body fat)…

Ví dụ, bạn chỉ giảm được 2kg, thậm chí là không giảm cân, nhưng bạn có thể mặc được chiếc quần nhỏ hơn 2 size, đó là bạn đang hình thành cơ bắp trong khi giảm mỡ, cơ thể săn chắc hơn.