Ngồi nhiều ít vận động khiến vòng 2 chị em ngày càng nhiều mỡ, thiếu tự tin khi diện bikini hay đồ bó sát, nhiều người cố gắng gập bụng, plank, squat với mong muốn vòng 2 thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên, chế độ ăn uống không hợp lí, thiếu kiến thức về tập luyện hình thể là điều làm các nàng thất bại trong công cuộc giảm cân.

Kết thân với HIIT

Dù bạn có cố gắng gập bụng cả trăm cái mỗi ngày thì bụng mỡ cũng không thể xẹp đi được. Gập bụng chỉ có tác dụng giúp lên múi bụng, còn lớp mỡ thừa vẫn lấp ló dưới da. Cách duy nhất có thể giải quyết triệt để vấn đề này là áp dụng các bài tập cardio, hiit, các bài tập này đẩy nhịp tim lên cao đạt ngưỡng tối đa, cơ thể nóng lên giúp đốt cháy mỡ. Nếu muốn có 6 múi phải áp dụng các bài tập đốt cháy mỡ đến khi vùng bụng đã gọn gàng, giảm lượng mỡ thừa mới tập các bài tập chuyên biệt cho vùng bụng.

hiit

Ăn nhiều bữa 1 ngày

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nên chia khẩu phần ăn thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ 1 ngày cách nhau 2 giờ. Đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể, điều này giúp cơ thể thải độc tố và làm đẹp da. Trung bình 1 người uống 2-2,5 lit nước/ngày và uống nhiều hơn vào những ngày có luyện tập.

an-nhieu-bua

Bữa ăn của bạn cần bổ sung nhiều rau củ. Đối với gà, bạn hãy dùng ức gà bởi ức gà là nơi chứa ít dinh dưỡng nhất. Với cá thì có thể dùng 200gram, dùng hấp bia ăn kèm với rau, hạn chế ăn cá chiên. Kèm theo đó là các loại trái cây chua hay táo, bưởi giúp cơ thể đánh tan lượng mỡ thừa.

Nói không với tinh bột

Các loại tinh bột và đồ ăn nhanh là khắc tinh của bụng mỡ. “Thủ phạm” chính là bánh mì, phở, mì ống, khoai tây, trái cây ngọt, đường, sữa đặc. Tuy nhiên, các thực phẩm chứa ít tinh bột như chuối, bí đỏ, đậu (đậu xanh và đậu đen),  các loại hạt có vỏ cứng… lại được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng trong thực đơn ăn kiêng.

không tinh bột

Nếu nạp quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể khó đốt cháy mỡ, thậm chí nếu không tiêu thụ hết, chúng còn tích tụ lại chuyển hóa thành lớp mỡ dưới da. Thông thường, chúng ta sẽ không để ý chính xác lượng tinh bột mình ăn gây thừa tinh bột. Vì vậy, hãy tự đưa ra khẩu phần ăn của mình cho từng bữa. Tuyệt đối không được bỏ bữa, và không ăn tối muộn (sau 19h).