Bạn lo lắng vì cân nặng cứ tăng mãi mà không hiểu vì sao? Có thể thủ phạm là những thói quen trước khi ngủ mà bạn không hề biết.

1. Ăn vặt trước khi ngủ

Ăn vặt trước khi ngủ mỗi ngày là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tăng cân không phanh. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể thời điểm này sẽ không tiêu hóa hết, chất béo sẽ tích tụ lại gây tăng cân. Bạn nên hạn chế ăn đồ nhiều tinh bột và đồ ngọt trước khi ngủ từ 1-2 tiếng nhé!

anh-1

2. Sử dụng điện thoại

Các chuyên gia cho rằng ánh sáng màu sắc phát ra từ đèn led điện thoại, laptop hay TV đều gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm cho bạn mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Cơ thể sẽ sản sinh ra hormone khiến bạn cảm thấy đói và thèm ăn. Vì vậy nên tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ để vừa tránh gây tăng cân vừa tránh ảnh hưởng đến sức khỏe do các tia tử ngoại. anh-2

3. Đặt báo thức muộn

Đặt báo thức quá muộn khiến bạn “ngủ nướng” hôm sau và liên tục bỏ qua bữa ăn sáng. Trong khi một bữa sáng giàu protein sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể cho cả ngày đồng thời tránh tình trạng liên tục thèm ăn vặt gây béo phì, hãy đi ngủ sớm và đừng bỏ qua bữa sáng.anh-3

4. Uống nước ngọt có ga hoặc chất kích thích

Các loại nước ngọt có ga chính là “thủ phạm” gây ra béo phì. Đặc biệt chúng kích thích cơ thể sản xuất insulin làm gia tăng hormone lưu trữ chất béo. Sử dụng chất kích thích như: rượu, bia, cà phê trước khi ngủ khiến giấc ngủ ảnh hưởng và gia tăng cơn thèm ăn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến ngấn mỡ thừa xuất hiện, và tạo nên vòng eo bánh mì đấy.anh-4

5. Vừa ăn vừa xem tivi

Thói quen ăn vặt khi xem tivi khiến bạn vô thức nạp nhiều thức ăn hơn khẩu phần cho phép mà không hề biết. Khi đó thức ăn không thể tiêu hóa hết tích tụ thành mỡ thừa gây béo phì.

anh-5