Nhiều người có thói quen xấu như: lười ăn rau quả, ăn mặn, ít vận động, không tập thể dục… khiến tim ngày càng yếu dần. Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày để có một trái tim khỏe mạnh, không còn tình trạng tụt huyết áp hay choáng, hụt hơi, khó thở nữa.

1. Rau cải xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng các loại rau cải đều chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, C, E, K, các chất chống oxy hoá, chống viêm… và nhiều năng lượng. rau cải xanh là một trong những loại rau cực tốt cho quá trình tiêu hoá bởi chúng chứa tới 20% chất xơ, có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Hơn nữa, rau cải còn chứa carotene – chất có tác dụng ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch.

rau-cai-chip

2. Sữa đậu nành

Đậu nành là thực phẩm không hề xa lạ với bất kì ai, trong đậu nành chứa rất ít chất béo có hại và giàu chất xơ. Theo nghiên cứu ở những người có cholesterol máu cao, khi sử dụng đậu nành cùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol. Có rất nhiều phương pháp chế biến đậu nành hấp dẫn như: sữa đậu nành, đậu phụ, bột đậu nành…

sua-dau-nanh

3. Bột yến mạch

Yến mạch chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, có tác dụng rất tốt trong việc giảm cholesterol trong máu. Thường xuyên sử dụng các thực phẩm chế biến từ yến mạch có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim nhờ duy trì nồng độ cholesterol trong máu thấp. Ngoài ra yến mạch còn được sử dụng nhằm giảm nguy cơ mắc ung thư.

yen-mach

4. Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp protein tuyệt vời lại giàu axit béo omega – 3 có lợi cho tim. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên rằng cần bổ sung các thực phẩm có chứa omega -3 ít nhất 2 lần/tuần, rất tốt cho sức khỏe và phòng chống các bệnh tim mạch.

5. Việt quất

Việt quất là thực phẩm quý hiếm, có tác dụng phòng chống bệnh tật. Trong mỗi quả việt quất có chứa anthocyanins, chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa trong việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu – hung thủ gây ra bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.

viet-quat

Ngoài ra, những người mắc chứng yếu tim, thường xuyên tụt huyết áp nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày với các bộ môn nhẹ nhàng, hít sâu-thở dài như Yoga. Các bài tập này giúp cải thiện hệ tuần hoàn, hệ hô hấp. Sau khi sức khỏe ổn định có thể tham gia các bộ môn nặng hơn như Kickboxing và HIIT, các bài tập làm tăng nhịp tim tối đa, nâng cao sức chịu của con người, đồng thời hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, giảm mỡ hiệu quả.