Chăm chỉ chạy bộ, đạp xe giúp đốt mỡ, giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên để thon gọn bắp chân lại không hề đơn giản. Áp dụng 4 bài tập dưới đây để bỏ qua nỗi lo về ngoại hình kém hấp dẫn.

1. Chạy bộ mỗi ngày

Đây được đánh giá là bài tập đơn giản và hiệu quả giảm cân nhanh chóng được nhiều ng lựa chọn nhất. Ngoài ra bài tập này còn giúp bắp chân thon gọn, săn chắc hơn.

chay-bo

Mỗi sáng thức dậy, dành 30-60 phút chạy vài vòng qua công viên hay quanh nhà mình để khởi động ngày mới đồng thời giúp tiêu hao một lượng đáng kể calo. Chạy tốc độ vừa phải kết hợp thở nhẹ nhàng giúp giữ sức, chạy được quãng đường dài hơn, kéo dài thời gian đốt cháy mỡ thừa.

Nên uống 1 ly nước chanh pha loãng hoặc nước lọc sau khi tập để quá trình giảm mỡ, thon gọn đùi hiệu quả nhất.

2. Bài tập tay không tại chỗ

Bài tập tay không này là khắc tinh của mỡ đùi, khi tập luyện sẽ tác động trực tiếp lên cơ đùi và bắp chân, giúp bắp chân thon gọn hơn rõ rệt.

chan-thon-gon-2

Cách thực hiện:

Bước 1: Đặt hai xuôi theo hông, đứng thẳng người và hơi ngả lưng ra sau.

Bước 2: Bước chân rộng ngang vai. Từ từ kiễng gót chân để trọng lượng cơ thể dồn lên các ngón chân.

Bước 3: Trở về tư thế ban đầu. Làm như vậy khoảng 20 lần cho mỗi hiệp.

3. Massage

Cũng như vùng bụng, để giảm béo đùi và bắp chân nhanh chóng, tốt nhất bạn nên massage kết hợp với các nguyên liệu bổ trợ như gừng, muối, ngải cứu, rượu gừng… Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách thoa kem tan mỡ để tăng nhiệt tỏa ra, giúp đốt cháy mỡ an toàn và hiệu quả.

massage

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn thoa hỗn hợp rượu gừng lên vùng đùi, bắp chân rồi massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút, thực hiện đều đặn 1 thời gian bạn sẽ thấy đùi và bắp chân thon gọn hơn hẳn.

Bài viết hay:

Bài tập giảm mỡ bụng nam