Burpee là bài tập HIIT tác động đến toàn bộ các nhóm cơ do chuyên gia Mỹ Royal H. Burpee sáng tạo và phát triển, hiện bài tập đang dần trở thành trào lưu trên khắp thế giới bởi hiệu quả tăng cường sức khỏe, đánh tan mỡ bụng, giảm cân…

bai-tap-hiit

Động tác HIIT Burpee khiến chúng ta rơi vào trạng thái mỏi nhừ trong khoảng thời gian ngắn. Nhờ sự kết hợp của nhiều nhóm cơ: cơ mông, cơ đùi, lõi, vai và các nhóm cơ liên quan mà  Burpee được các cô nàng trên khắp thế giới “tôn sùng” là một trong những bài tập giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất.

bai-tap-hiit-3

Với mục tiêu giảm mỡ bụng bên cạnh Plank “huyền thoại”, HIIT Burpee như khai sáng các tín đồ phòng gym bởi đây chính là bài tập mang tính khắc nghiệt cao. Khi thực hiện động tác Burpee, bạn phải kết hợp linh hoạt các tư thế ngồi xổm, bật nhảy và động tác hít đất.

bai-tap-hiit-2

Lưu ý:

  • Tư thế chuẩn bị đứng thẳng người
  • Bắt đầu bằng tư thế ngồi xổm, 2 tay chạm đất trước mặt
  • Bật nhảy hai chân thật nhanh về sau ở tư thế chống đẩy
  • Ngay lập tức bật nhảy hai chân lại để trở về tư thế ngồi xổm.
  • Trở về tư thế đứng thẳng.

Sau 30 giây nghỉ, bạn có thể lập lại toàn bộ các bước tập trên với tốc độ nhanh nhất có thể.