Tập thể hình thế nào để tăng cơ nhanh là mối quan tâm của đa số các bạn nam. Nhiều bạn cho rằng tìm kiếm đâu đó các lịch tập của những người cơ bắp và học theo. Điều đó hoàn toàn sai lầm bởi không phải cứ áp dụng một phương pháp là sẽ thành công với tất cả mọi người. Sau đây là một số lý do mà bạn tập hoài không lên cơ, xem mình thiếu sót ở điểm nào và sửa ngay nhé.

1. Thiếu kiên nhẫn

Khi mới bắt đầu luyện tập để tăng cơ, hãy tập thật kiên trì. Nhiều bạn thắc mắc tập hoài không thấy lên cơ, trong thời gian đầu bạn khó có thể nhìn thấy kết quả, mặc dù cơ bắp vẫn đang trong quá trình phát triển. Trong vòng 2 tuần, đừng đòi hỏi kết quả rõ rệt mà hãy kiên trì luyện tập để thấy thành quả.

2. Không theo dõi quá trình tập

Cần lập ra quá trình luyện tập hợp lý. Cần ghi chép lại quá trình luyện tập, thể trạng qua từng ngày. Việc làm này giúp bạn nhìn lại bạn đã làm được gì, tăng sự hưng phấn, kích thích luyện tập đồng thời điều chỉnh cho hợp lý với từng giai đoạn.

3. Tập quá nhiều cardio

Nếu mục đích của bạn là tăng cơ không nên tập quá nhiều cardio. Bài tập tốt nhất cho bạn là HIIT và nên tập 3-4 ngày/tuần. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các bài tập cardio, tuy nhiên không chọn cardio là môn tập chính và tiêu đốt toàn bộ năng lượng vào đó.

hiit-the-hinh-nam

4. Ăn quá ít

Không giống như giảm béo, để lên cơ, bạn không thể chỉ ăn toàn rau là rau. Bạn phải bổ sung đủ dinh dưỡng để nuôi cơ bắp, bù lại năng lượng tiêu hao trong quá trình tập luyện và trao đổi chất.

Phải có kế hoạch ăn uống hợp lý. Tránh ăn quá 19h, tránh đồ ngọt và đồ ăn nhanh. Ăn các thức ăn chứa nhiều protein, carb, chất xơ. Bổ sung vừa đủ chất béo tốt như bơ, dầu ô liu, dầu dừa…

dinh-duong

5. Chưa tập bài bản

Bạn đang tập rất chăm chỉ tập các bài tập theo ngẫu hứng, chưa có kế hoạch cụ thể. Những bài tập này có thể giúp bạn tăng thể lực khi tập tuy nhiên để phát triển cơ bạn phải có kế hoạch tập luyện thật bài bản và khoa học.

Để đạt hiệu quả nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên, lên kế hoạch luyện tập bài bản. Các bài compound là bài tập giúp cơ bắp phát triển mạnh nhất. Vì vậy tập tăng cơ không thể thiếu các bài tập này. Một số bài compound: squat, deadlift, bench press, bent over row…

6. Stress

Stress là nguyên nhân làm sự trao đổi chất trong cơ thể bạn bị xáo trộn và làm giảm sút sức khỏe tổng thể. Càng ít stress, cơ thể bạn càng nhanh hồi sức. Càng nhanh hồi sức thì bạn tập càng dễ đạt hiệu quả. Thời gian nghỉ ngơi nhiều giúp cơ phát triển nhanh hơn.