Bạn muốn cải thiện chiều cao tuy nhiên đã hết tuổi dậy thì? Bạn thắc mắc qua tuổi dậy thì có cao thêm được không?

Câu trả lời là có. Ai cũng biết giai đoạn dậy thì là thời điểm vàng để phát triển chiều cao nhưng sau dậy thì nếu áp dụng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên vẫn có thể cao thêm 2-3cm. Các chuyên gia cho biết, chiều cao của con người được quyết định bởi 3 yếu tố chính: dinh dưỡng (32%), di truyền (23%), rèn luyện thể lực (20%). Như vậy, bạn vẫn có thể thúc đẩy hormone tăng trưởng sản sinh, làm người cao lên thông qua chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.

Trong đó, ăn uống là yếu tố quyết định khả năng tăng chiều cao cho người trưởng thành. Một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, giàu canxi và vitamin C,D, kẽm, sắt sẽ giúp hormone tăng trưởng sản sinh gấp 2-3 lần bình thường. Dưới đây là thực đơn gợi ý trong 7 ngày cho bạn muốn tăng chiều cao:

tang-chieu-cao

Đừng quên, chỉ ăn nhiều canxi là không đủ, hãy bổ sung vitamin D để giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt nhất. Ngoài chế độ ăn trên, bạn nên chọn lựa 1 trong top 5 các bài tập tăng chiều cao sau: Bơi lội, nhảy dây, tập xà, bóng chuyền và bóng rổ, hiit