Nếu ở cơ quan, chung cư hay đi siêu thị có cầu thang bộ, bạn hãy tận dụng ngay cơ hội này để giảm cân, đánh tan mỡ đùi, tăng kích thước vòng 3 nhanh chóng, đây là bài tập đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Tác dụng của bài tập leo cầu thang

Đây là bài tập đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được lại có thể tập ngay tại chung cư, văn phòng làm việc của mình mà không cần đến phòng tập, không tốn thời gian, chi phí. Đơn giản là vì từ siêu thị, công ty, nhà ở đều có thiết kế cầu thang bộ, vừa vận động vừa vui chơi, thư giãn, quá hoàn hảo.

leo-cau-thang

Mỗi bước chân leo cầu thang thúc đẩy đốt cháy calo, đốt cháy mỡ. Thực hiện bài tập này có tác dụng tương tự bài tập HIIT, làm tăng nhịp tim nhanh chóng, tăng nhiệt độ cơ thể đạt ngưỡng mức đốt mỡ. Bởi vậy ngoài tác dụng giảm cân đốt mỡ, nó còn có tác dụng cải thiện hệ tim mạch.

Không phải squat hay lunge nhưng leo cầu thang bộ cũng thần thánh không kém, giảm mỡ, làm săn chắc bắp chân, bắp đùi, mông và bụng. Chỉ cần dành ra 15-20 phút mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận thấy tác dụng diệu kì của nó.

Tư thế và tốc độ leo cầu thang để giảm cân

Cầu thang thường cao, nếu không tập trung, thực hiện đúng cách dễ gây vấp ngã, chấn thương nghiêm trọng. Khi leo lên hãy dồn trọng tâm cơ thể vào từng bước chân đồng thời chúi đầu về phía trước để giữ thăng bằng.

Khi bắt đầu, nên tăng tốc độ dần dần, sau đó giảm về cuối buổi. Khi thấy hiện tượng hoa mắt chóng mặt, hãy dừng lại, đi lại nhẹ nhàng, theo nhịp để tránh bị choáng váng. Lưu ý tuyệt đối không ngồi thụp xuống, khi phục hồi có thể tiếp tục luyện tập.

leo-cau-thang-2

Thayvì đi bằng thang máy, bạn hãy cố gắng dùng cầu thang bộ bất kì lúc nào có thể. Nó không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng giảm mỡ hiệu quả. Nếu bạn làm công việc văn phòng, ngồi máy tính liên tục thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày, bằng cả giờ tập thể dục với các bài tập khác.