Mùa hè nóng bức, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời của mọi người, vừa thơm ngon, uống hoài không chán, vừa giải nhiệt, còn đẹp da, đẹp dáng nữa ai mà cưỡng nổi. Tuy nhiên, không phải ai uống nước dừa cũng tốt và uống bao nhiêu cũng được đâu nhé các bạn.

Nước dừa có gây béo?

cong-dung-tu-dua

Nước dừa là đồ uống phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách. Nước dừa, đặc biệt là dừa nongiá trị dinh dưỡng cao, chứa tới 95% là nước còn lại là đường và các vi chất có lợi cho sức khỏe như kali, sắt, can xi…

Theo nghiên cứu, trung bình mỗi quả dừa non sẽ cung cấp khoảng 70 kcal, nước dừa còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh sỏi thận, điều hòa huyết áp và tốt cho tiêu hóa. Thậm chí trong y học người ta còn dùng nước dừa để truyền thay thế huyết thanh cho người bệnh.

20151120162405-dua

Nhiều người cho rằng nước dừa ngọt thanh lại bắt nguồn từ tự nhiên nên có tác dụng giảm béo.Tuy nhiên điều đó là sai lầm, nếu 1-2 quả dừa một ngày thì nước dừa vẫn có thể gây tăng cân. Nước dừa chỉ có tác dụng giảm cân nếu được sử dụng để thay thế lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể có cùng trọng lượng. Hay đơn giản là uống 1 quả dừa và giảm 1 bát cơm.

Ước tính uống 2 quả dừa năng lượng cơ thể hấp thụ được là 140 kcal. Để đốt cháy lượng calo này, bạn sẽ phải đi bộ 45 phút hoặc đạp xe 20 phút, tập hiit- cardio cường độ cao 5 phút.

Muốn giảm cân nhanh chóng, ngoài chế độ ăn uống phù hợp bạn cần kết hợp với các bộ môn thể thao cường độ cao, đốt cháy nhiều năng lượng như : hiit, kickboxing…

Với 140kcal, lượng đường  trong 2 quả dừa non đã xấp xỉ lượng đường được phép.

Những lưu ý khi uống nước dừa

Nước dừa thuộc tính âm nên những người mắc chứng huyết áp thấp, phong tê thấp hay đau lưng, đau xương không nên uống nước dừa.

Những người bình thường nếu uống quá nhiều nước dừa cũng có thể gây ra tụt huyết áp, bủn rủn tay chân, cơ thể đau mỏi.

Không được uống ngay khi vừa đi trời nắng về vì dễ gây ớn lạnh, đầy bụng hoặc có thể gây sốt.

Tương tự với những người vừa tập luyện thể thao, làm việc nặng cũng không nên uống nước dừa, sẽ khiến chân tay bủn rủn, giảm sức bền.

Nên uống nước dừa từng chút một, uống nguyên chất, không pha đá, pha đường là tốt nhất.