Nhiều người có thói quen ăn nhẹ buổi tối để nạp thêm năng lượng học tập và làm việc khi phải thức muộn. Tuy nhiên thói quen này rất dễ gây tích trữ mỡ thừa.Vì vậy, nếu bất đắc dĩ phải ăn muộn, hãy chọn một trong các thực phẩm dưới đây:

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ, vừa chống đói hiệu quả, có tác dụng no lâu lại không sợ tăng cân. Cùng là ngũ cốc nhưng hãy tránh xa các loại ngũ cốc dinh dưỡng uống liền mà hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt như cháo yến mạch, ngô, khoai…

2. Khoai lang hoặc bí đỏ

Khoai lang hay bí đỏ giàu chất xơ và vitamin (kẽm, vitamin A, canxi,…) nhưng lại ít tinh bột nên giúp bạn thoả mãn cơn đói, làm đẹp da và không gây tích mỡ thừa.

3. Sữa chua không đường

sua-chua

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa, là “thần dược” của sắc đẹp và làn da, nếu ăn đêm bạn hãy chọn các loại sữa chua không đường và ít béo nhé.

4. Các loại hạt

Hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều…là các loại hạt có hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao, giảm cơn thèm ăn hiệu quả, chống oxy hóa làm đẹp da. Tuy nhiên khi ăn đêm bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ.

5. Trứng luộc

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1. B2, PP, A, D , protein, albumin, acid amin methiomin hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, chỉ cần ăn 1 quả bạn đã cảm thấy no trong thời gian khá dài. Trứng luộc cung cấp ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo béo.

6. Rau củ

rau-cu

Nên sử dụng các món luộc/hấp, hạn chế chiên xào. Các món ăn được chế biến từ rau xanh có lợi cho hệ tiêu hoá và không gây tích trữ năng lượng, vì vậy bạn có thể ăn thỏa thích mà không gây béo.

7. Sữa không đường

Một ly sữa nóng không đường cũng không khiến bạn tăng cân, ngược lại còn có tác dụng giúp bổ sung canxi, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tốt nhất nên chọn sữa đậu nành.

8. Trà hoa cúc

Các loại trà, cà phê có chứa cafein có thể khiến bạn mất ngủ. Nhưng trà hoa cúc ngược lại hoàn toàn. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

9. Trái cây

Nếu quá thèm đồ ngọt vào buổi tối, bạn hãy thay bánh ngọt, nước có ga bằng các loại trái cây ít ngọt như dâu, kiwi,…Trái cây vừa giúp chống đói, lại không gây béo.

1