Không chỉ là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, bổ sung chất xơ, tốt cho xương, bông cải xanh còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa…

1. Ngăn ngừa ung thư

Ăn bông cải xanh tác dụng ngăn ngừa một số bệnh tiêu hóa, bệnh về xương, thậm chí cả bệnh tim và ung thư. Bông cải xanh có chứa sulforaphane kích thích sản sinh enzyme chống ung thư. Các enzyme này có nhiệm vụ đào thải các chất độc có thể gây ung thư ra khỏi cơ thể. Cải xanh được nghiên cứu có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi, ung thư vú hoặc ruột kết và dạ dày xuống một nửa.

1

2. Hỗ trợ giảm cân

Bông cải xanh có chứa lượng calo thấp, 146 gram chỉ chứa khoảng 50 calo, ngoài ra còn chứa nước, chất xơ và chất khoáng như magie, kali và mangan. Vì vậy chúng được khuyên dùng cho những người đang theo đuổi bất kì phương pháp ăn kiêng nào.

giam-can-thanh-dam-hon-voi-nhung-mon-rau-luoc-dan-da-5

3. Giúp xương chắc khỏe

Bạn có biết rằng bông cải xanh là nguồn cung cấp kali và canxi rất tốt cho xương? Hãy bổ sung bông cải xanh vào bữa ăn hàng ngày để giảm nguy cơ bị gãy rạn và loãng xương.

bong-cai-xanh

4. Tăng cường sức khỏe não bộ

Bông cải xanh chứa vitamin K có lợi ích tăng cường chức năng nhận thức và trí nhớ. Nó bảo vệ các tế bào não khỏi tác động của các gốc tự do đồng thời cải thiện khả năng chịu đựng của thần kinh. Điều này đặc biệt tốt với những người phải đối mặt với vấn đề trầm cảm và hao tổn trí lực. Bên cạnh đó, nhờ có choline, bông cải xanh còn thúc đẩy sự phát triển các tế bào não bổ và củng cố sự liên kết thần kinh. Giới nhân viên văn phòng nên có bông cải xanh vào bữa trưa tại công sở. Với những vitamin có lợi cho não bộ giúp bạn tập trung làm việc hơn, tránh khỏi những cơn đau đầu khi đối diện với khối lượng công việc quá tải.

5. Tăng cường sức khỏe tim

Tăng cường đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn động mạch, giảm nguy cơ bị đau tim là tác dụng vàng của bông cải xanh mà không phải ai cũng biết.Thậm chí nếu ăn bông cải xanh thường xuyên có thể phục hồi tổn thương của các mạch máu tim. Những người đang áp dụng các bài tập làm tăng nhịp tim như hiit, cardio nên ăn bông cải xanh sau giờ tập để bổ sung các chất bổ cho hệ tim mạch.

bong-cai-xanh-1

6. Cải thiện tiêu hóa và giải độc tự nhiên

Ngoài ra bông cải xanh còn giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, các bệnh đường ruột, giúp cơ thể tránh khỏi những bệnh vặt thông thường như cảm, ho, sổ mũi, đau đầu v.v