Theo các chuyên gia, giảm cân bằng rau củ và hoa quả ít năng lượng rất tốt vì ngoài tạo cảm giác no, không nhiều chất béo, chúng còn cung cấp dinh dưỡng và vitamin rất tốt cho sức khỏe, lại không lo lắng sạm da như một số phương pháp giảm cân khác.

Đặc biệt các loại quả ít ngọt, ít năng lượng như cà chua, dưa leo. Kiên trì theo đuổi phương pháp này 1 tháng, bạn có thể giảm tới 4 kg, vòng eo thon gọn rõ rệt.

Vì sao cà chua, dưa leo giúp giảm cân?

Lượng calo trong cà chua và dưa leo đều rất thấp, citric và axit trong cà chua có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, ức chế hình thành các tế bào mỡ. Chính vì thế salad kết hợp 2 loại quả này sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

giam-can-ca-chua-dua-leo

Một số cách chế biến :

Ăn sống

Ăn sống cà chua vừa làm đẹp da, vừa giảm cân, nên ăn 2 quả lớn mỗi ngày (hoặc 15-20 quả cà chua bi), lưu ý chọn quả màu đỏ mọng vì sẽ chứa lycopene, carotene, vitamin C, chất xơ cao hơn những quả còn xanh nên có tác dụng giảm cân rất tốt.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng là loại nước uống được nhiều người ưa thích, lại đơn giản dễ làm. Dùng 2 quả cà chua chín mọng hoặc 12 quả cà chua bi đem rửa sạch, bỏ hạt, thêm chút nước lọc rồi xay nhuyễn uống trước bữa ăn là tốt nhất. Lượng đường và nước trong cà chua sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn.

giam-can-ca-chua-dua-leo-1

Salad dưa leo và cà chua

Trong 100g dưa leo chỉ chứa: 10kcal, 0,1g chất béo nhưng lại chứa tới 0,7g chất xơ, 95g nước và các khoáng chất khác như kali, phốt pho, canxi, natri, sắt, vitamin A, B, C… Chính vì vậy dưa leo có công dụng giảm cân rất tốt, có thể ăn dưa leo và cà chua thoải mái mà không lo bị tăng cân.

giam-can-ca-chua-dua-leo-2

Bữa sáng: Chỉ nên ăn một lát bánh mì nướng kết hợp mứt trái cây như mứt dừa, cam, dứa..,sau đó ăn một quả dưa leo.

Bữa trưa: Hạn chế ăn cơm, chỉ dùng nửa chén cơm cùng phần ức gà, bổ sung thêm 1 đĩa salad cà chua và dưa leo. Có thể dùng thêm 1 cốc sinh tố giảm cân như sinh tố táo, chuối, dưa hấu…

Bữa tối: Ăn kèm cơm trắng với salad dưa leo và cà chua, thêm một phần ức gà hoặc phi lê cá. Hạn chế ăn các loại đồ xào, chiên, rán, đồ ngọt.

Chỉ nên áp dụng thực đơn này 3 ngày trong 1 tuần để giảm mỡ bụng. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hãy kết hợp với các bài tập giảm mỡ bụng như HIIT, Kickboxing,…