Bổ sung Protein đầy đủ giúp các gymer lên cơ nhanh hơn, tuy nhiên nếu bạn không đủ tài chính để theo đuổi chế độ dinh dưỡng khắt khe các huấn luyện viên đưa ra thì có thể tự làm bột đậu tập gym theo công thức này để thay thế, giá thành rẻ, an toàn và cũng rất hiệu quả.

Tại sao chọn bột đậu?

Với công thức bột đậu tập gym tự làm này, các bạn sinh viên mê thể hình, những bạn chưa có điều kiện sẽ thấy đây là lựa chọn thật tuyệt vời. Việc đi tập thể hình yêu cầu phải ăn uống đầy đủ trong khi sáng ra đã phải nhanh chân đến trường hay vội vàng đến công ty cho kịp giờ, nay đã có bột đậu tự chế, thuận tiện sử dụng, chỉ cần 5 phút thôi.

Để tạo thành bột đậu tập gym cần có 4 loại đậu chính: đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, đậu đen và gạo lứt. Các loại đậu này rất phổ biến ở các chợ, siêu thị.

Tại sao lại chọn bột đậu tập gym khi tập tăng cơ? Lý do lớn nhất là hàm lượng Protein cao, thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất để phát triển cơ bắp. Ngoài ra, bột đậu cũng phù hợp với các bạn đang có nhu cầu ăn kiêng, giảm cân, cải thiện vòng 1…

Các thành phần dinh dưỡng

1. Đậu nành

dau-nanh

2. Đậu xanh

dau-xanh

3. Đậu đỏ

Trong 100g đậu đỏ có 22g Protein. Đậu đỏ có tính thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giảm viêm hiệu quả, ngoài ra còn có nhiều Vitamin như B1, B2, B6 giúp bổ huyết, tăng cường hệ tim mạch.

dau-do

4. Đậu đen

dau-den

5. Gạo lứt

gao-lut

Cách chế biến

Công thức chế biến bột đậu tập gym: Đậu tương : Đậu Xanh : Đậu đỏ : Đậu đen : Gạo lứt 30:25:25:10:10

Sậu khi mua về cho vào nước rửa thật sạch, đem phơi khô lại sau đó mang đi rang. Công đoạn này cần sự tỉ mỉ, và kiên trì + khéo tay nữa.

– Đậu xanh bạn rang đến xanh màu chuyển sang nâu sẫm và hết mùi ngái.

– Đậu đỏ: Rang đến khi chuyển màu đậm hơn, hết mùi đậu sống.

– Đậu đen: Rang đến khi có mùi thơm.

– Đậu nành: Đến khi đậu tách vỏ ra có mùi thơm thì rang thơm 1 tí là được.

– Gạo lứt: Rang đến khi có mùi thơm, vàng.

Sau khi rang xong, để chắc ăn bạn ủ đậu vào trong vải để đậu chín thêm và thơm hơn. Tiếp theo là đi xay, và chúng ta đã có thành phẩm rồi.

Muốn tăng cơ nhanh cần tập các bài tập nặng như HIIT, Kickboxing…