Việc chăm sóc một làn da không hề đơn giản, đặc biệt là các bạn có làn da dầu, nhiều mụn. Ngoài rửa mặt thường xuyên, sử dụng sản phẩm phù hợp cho da còn phải thay đổi chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, tập luyện nhằm ngăn chặn tác nhân gây mụn từ bên trong.

Đừng quên dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể thao như tập HIIT. Các bài tập cường độ cao giúp đào thải độc tố hiệu quả hơn do lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn, đồng thời giúp tránh mất ngủ, giảm stress, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn.

Thay đổi thực đơn dinh dưỡng cũng là một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình trị mụn. Việc thay đổi cách ăn uống bổ sung cho cơ thể một số khoáng chất hữu ích, giảm nguyên nhân gây nóng và tích độc, thanh lọc cơ thể, hiệu quả trị mụn hơn hẳn chỉ chăm chăm dùng thuốc ngoài ra.

Thực phẩm trị mụn hiệu quả

Thực phẩm trị mụn hiệu quả

Nguyên tắc cơ bản nhất trong việc xây dựng thực đơn cho da mụn là:

  • Tăng cường chất xơ
  • Hạn chế tinh bột, đồ chiên rán
  • Uống nhiều nước
  • Sử dụng các phương pháp nấu nướng đơn giản như hấp, luộc
  • Ăn nhiều hoa quả để tăng cường kẽm, vitamin C giúp da trở nên căng và sáng hơn.

Tham khảo thực đơn 7 ngày trị mụn hiệu quả:

2

Sau khi nắm rõ những lưu ý này, bạn hoàn toàn có thể tự “sáng chế” ra các thực đơn khác phù hợp, vừa tốt cho nhan sắc.