Nói tới đồ ăn vặt, hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến những món bánh kẹo, socola chứa nhiều đường mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên dùng. Tuy nhiên, có khá nhiều món vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe để nhấm nháp cho chúng ta lựa chọn.

1. Hạt có vỏ cứng

Các loại hạt có vỏ cứng luôn thơm thơm, bùi bùi lại tốt cho sức khỏe. Chúng phù hợp cả khi ngồi cafe, khi đi làm cũng như đi chơi, một chút trước khi đi ngủ cũng không lo bị béo. Khoảng 40g hạt có vỏ cứng sẽ cung cấp năng lượng cho bạn trong nhiều giờ đồng hồ với chỉ 5g carbonhydrate. Đặc biệt, các loại hạt có vỏ cứng như quả óc chó, mắc-ca chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho các bà mẹ mang thai và cho con bú.

an-vat

Xem thêm: Tại sao ăn vặt bằng các loại hạt không gây béo?

2. Trứng luộc

Trứng luộc chín kỹ là món ăn vặt rất tiện lợi. Cắt đôi quả trứng chấm với muối chanh là bạn đã có một món ăn giàu hấp dẫn, giàu protein, chứa chưa đến 1g carbonhydrat.

an-vat-1

3. Thịt bò khô

Thịt bò khô là món nhâm nhi được ưa chuộng với mọi lứa tuổi. Hãy chọn loại bò khô được chế biến từ bò nuôi tự nhiên sẽ cho hương vị ngon nhất với chỉ 10g carbonhydrat. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bò khô làm giả, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên tự chế biến cho gia đình mình, vừa thơm ngon, không chứa chất bảo quản, lại an toàn.
an-vat-2

4. Cần tây và bơ lạc

Phết đầy hai cọng cần tây bằng bơ lạc tự nhiên, bạn sẽ có một món ăn vặt thú vị sau giờ tan sở chỉ với 9g carbonhydrat.

an-vat-3

5. Sữa chua và dưa chuột

Dùng 1 hộp sữa chua thêm vài lát dưa chuột sẽ cho bạn một món ăn vặt ngon, mát lại đẹp da nữa. Món này sẽ cung cấp cho bạn 12 g carbonhydrat và protein giảm cảm giác thèm ăn.

an-vat-4

4. Bơ

Trái bơ còn có thể chế ra nhiều món khác ngoài món salat như sinh tố bơ. Xay nhuyễn khoảng 1/4 trái bơ chín có thể thêm một chút sữa tươi tùy khẩu vị.

an-vat-5