Chăm chỉ tập thể thao có thể nhanh chóng giảm cân tuy nhiên để bắp chân thon gọn cần lựa chọn bài tập phù hợp. Bắp chân lỏng lẻo, thừa mỡ hẳn không ít lần khiến bạn thiếu tự tin khi diện đồ bó sát, chỉ với những tuyệt chiêu đơn giản sau đây, bạn đã có thể sở hữu đôi chân săn chắc, quyến rũ rồi.

1. Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bài tập hầu như ai cũng từng thử bởi tuy vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ: Giảm cân, tăng cường sức khỏe, đẹp da… Hơn nữa, đây còn là bài tập giúp bắp chân thon gọn, săn chắc, bởi nó tác động chủ yếu vào cơ đùi, cơ bắp chân.

thon-bap-chan

Nên chạy bộ 30-60 phút vào buổi sáng tại những nơi thoáng mát như công viên,  giúp bạn tiêu hao một lượng đáng kể calo. Chạy với tốc độ vừa phải kết hợp với hít thở nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giữ sức trong suốt quá trình giảm cân, đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Mẹo nhỏ giảm béo đùi nhanh chóng: Bạn hãy uống 1 ly nước chanh pha loãng hoặc nước lọc sau khi tập thể dục xong. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, vùng đùi và bắp chân sẽ săn chắc hơn.

2. Kiễng gót chân

Bài tập này sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi nhanh chóng, khi luyện tập, lực sẽ tác động trực tiếp lên vùng đùi và bắp chân.

thon-gon-chan-1

Dùng lực kiễng chân cao hết sức có thể, hai tay xuôi theo cơ thể, sau đó thả lỏng và hạ xuống. Trọng lực cơ thể dồn vào ngón chân khi kiễng cao.

Thực hiện lặp lại khoảng 20-30 cái/lần tập. Nên tập 7 lần/ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Massage

Cũng như vùng bụng, để giảm béo đùi và bắp chân nhanh chóng, bạn cũng có thể massage kết hợp gừng, muối, ngải cứu, rượu gừng…Nên massage bằng nguyên liệu nóng, giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng và an toàn.

Knee Injury

Cách làm: Bạn thoa hỗn hợp rượu gừng lên vùng đùi, bắp chân rồi massage để đánh tan mỡ. Nên massage 30 phút mỗi ngày.

4. Tư thế bridge

Nằm thoải mái trên thảm, hai tay xuôi theo thân. Chống hai chân sát hông, từ từ nâng hông lên cao. Hít thở và giữ 15s rồi trở về vị trí ban đầu.

thon-gon-chan-4

Tập 30-40 phút mỗi ngày.