HIIT (Bài tập cường độ cao ngắt quãng) với HIIT bạn phải tập với cường độ cao, nhanh nhất có thể, đúng nhịp, khi tập HIIT giúp đốt cháy lượng calo gấp 2 lần phương pháp tập thể dục thông thường hiệu quả của nó vẫn phát huy trong 12 tiếng tiếp theo. Ngoài ra HIIT còn mang lại rất nhiều lợi ích khác như: cải thiện hệ cơ xương, tuần hoàn, quá trình chuyển hóa năng lượng…

Tuy nhiên, không chỉ cần cố gắng hết sức mà còn phải tuân thủ đúng hướng dẫn kĩ thuật bạn rất dễ gặp phải những chấn thương. Một số lưu ý khi tập HIIT:

Đối với những người mới tập HIIT không nên vội vàng hấp tấp, nên bắt đầu từ các động tác dễ đến khó, từ cường độ thấp rồi tăng dần, ban đầu tập 20 giây cường độ cao rồi 10 giây cường độ trung bình. Lặp lại liên tiếp như vậy đến khi được 20 phút. Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, tập lần luân phiên 30-45 giây cường độ cao rồi 5-7 giây cường độ trung bình..

Bài tập 1: Khởi động, vận động toàn thân

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, đá gối chân phải lên cao, đánh tay trái cố gắng cho gối chân phải và khuỷu tay trái gần nhau nhất có thể

Bước 2:Thực hiện liên tục động tác 20 giây rồi đổi bên.

hiit-toan-than

Bài tập 2: Luyện tập cho vòng 2 và đùi.

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay chắp trước ngực, đá chân trái ra sau.

Bước 2: Thực hiện động tác liên tục 20 giây sau đó đổi chân.

hiit-vong2-dui

Bài tập 3: Luyện tập cho cánh tay

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, đưa hai tay ra phía trước, lưu ý tay thẳng, cao ngang vai.

Bước 2: Đan chéo hai cánh tay trên dưới nhau trong 20 giây.

hiit canh tay

Bài tập 4: Luyện tập cho cơ đùi sau, vòng 3

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai, mũi chân hướng ra 2 bên. sau đó hạ thấp trọng tâm, đẩy hông ra sau, gối không vượt quá mũi chân.

Bước 2: Từ tư thế ngồi xổm, bật nhảy lên cao. Thực hiện liên tục động tác 20 giây.

hiit vong 3