Bỏ thời gian “hùng hục” ở phòng tập gym mà cân vẫn tăng đều. Nếu không nắm rõ các nguyên tắc sau thì công sức của bạn sẽ thành “công cốc” mà thôi!

1. Tập quá nặng

Không phải cứ tập càng nhiều thì giảm cân càng nhanh đâu nhé! Nếu mắc phải sai lầm này thì chưa đạt hiệu quả giảm cân sức khỏe của bạn đã có vấn đề rồi, không những thế nó còn có thể gây phản tác dụng làm một số bộ phận to lên nữa.

1

2. Tập nhẹ và đều đều

Thời gian và cường độ luyện tập là 2 yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thành bại của quá trình luyện tập. Và tất nhiên nếu bạn tập luyện chưa “tới”, chưa đủ độ nặng thì lượng calo bị tiêu thụ ít dẫn đến không thể giảm cân được. Bạn nên tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên tại trung tâm fitness để có cường độ tập luyện phù hợp: thời gian bao lâu, cường độ tập như thế nào…

Để có thể đốt cháy chất béo, đạt hiệu quả cao nên tăng dần cả về thời gian và cường độ luyện tập. Bạn cần phải tăng tốc để lượng mỡ thừa bị đốt cháy sẽ nhiều hơn. Nếu cứ giữ nguyên các bài tập và cường độ như cũ, cơ thể sẽ quen dần và sẽ chẳng có chút thay đổi nào cả.

3. Chỉ tập một bài tập

2

Đa phần chúng ta đều phải làm quen và tập luyện trên một bài tập, từ nhẹ đến nặng, từ thấp đến cao bởi những bài tập ban đầu thường chưa đủ độ để có thể giảm cân được, lại nhàm chán nữa.

4. Thời gian nghỉ ngơi quá dài

Thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu quá dài có thể làm ảnh hưởng đến cường độ và nhất là tinh thần tập luyện của bạn. Sau khi nghỉ ngơi, cơ thể trở về trạng thái ban đầu, thời gian để tăng cường độ các bài tập lên cũng mất nhiều hơn, hiệu quả tập luyện không cao. Thời gian hợp lý để nghỉ ngơi trong buổi tập tối đa là 10 phút thôi nhé.

3

5. Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

Sau một thời gian tập luyện, nhiều người có thói quen tự thưởng cho mình bằng cách ăn uống thả phanh. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng “chỉ một bữa” thì không ảnh hưởng gì. Thế nên, hãy kiên trì, luôn nhắc nhở mình phải kiên trì đến cùng nhé!

Tham khảo chế độ tập luyện từ:

KickFitness