Chỉ với 5 phút mỗi ngày có thể cải thiện được vòng eo và làm săn chắc đùi? Điều đó sẽ thành hiện thực nếu bạn tập bài tập HIIT cường độ dưới đây, những bài tập cực kì hiệu quả, mang đến vòng eo quyến rũ, cùng cặp đùi săn chắc đầy gợi cảm.

Bài tập số 1: Side to side hop

Với bài tập HIIT Side to side hop, hầu hết các cơ trên cơ thể đều được vận động tuy nhiên bài tập tác động mạnh nhất lên cơ đùi và bụng, di chuyển phần hông linh hoạt khiến mỡ thừa ở vùng này tiêu hao đáng kể.

side-to-side-hop

Thực hiện:

– Tư thế chuẩn bị: Chống tay xuống sàn, hai tay rộng hơn vai, 2 chân duỗi thẳng, mông hơi đẩu lên, lấy mũi chân làm trọng tâm.
– Bước 2: Siết chặt cơ bụng, bật 2 chân lên, co đầu gối, hơi chếch về bên phải. Lưu ý gối không chạm sàn.
– Bước 3: Bật 2 chân về phía sau về tư thế ban đầu. Đổi bên. Thực hiện liên tục 20 lần

Bài tập số 2: Side leg raise

Động tác này tác động chủ yếu lên cơ đùi, kéo căng cơ, giảm đau mỏi và đánh tan mỡ thừa ở vùng đùi

Side leg raise

Thực hiện:

–  Đứng thẳng, 2 tay chống hông, lấy chân trái làm trụ, giơ chân phải vuông góc với thân.

– Thu chân về vị trí ban đầu

– Thực hiện tương tự nhưng đổi bên. Mỗi bên 10 lần.

Bài tập số 3: Squat hold punches

Điều chỉnh nhịp thở giúp eo thon gọn hơn. Hãy thực hiện đúng động tác và cường độ để đạt hiệu quả cao nhất.

Squat hold punches

Thực hiện:

– Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.

– Bước 2: Hít sâu, đẩy lùi hông và mông về phía sau, đầu gối mở rộng, kéo căng phần cơ đùi và hông.

– Bước 3:2 tay nắm lại, tay trái gập khuỷu, tay phải lấy đà đấm mạnh về phía trước đồng thời thở ra

– Bước 4: Thực hiện tương tự nhưng đổi tay. Lặp lại động tác 10 lần mỗi bên

Bài tập số 4: Jumping Jack

Jumping Jack là bài tập với các động tác không quá nhanh và mạnh nhưng kết hợp nhịp nhàng giúp tăng nhịp tim, lưu thông khí huyết.

Jumping Jack

Thực hiện:

– Đứng thẳng người, chân rộng bằng vai, hai chân chữ V,2 tay thả lỏng để xuôi theo thân người.

– Bật 2 chân sang 2 bên, 2 tay giơ cao quá đầu, khép hờ.

– Nhảy nhanh và thu chân, tay về trị trí ban đầu. Thực hiện bài tập liên tục khoảng 20 lần.