Dù có cố gắng gập bụng bao lâu thì vòng eo vẫn ngấn mỡ? Đừng nản, hãy tìm cách đơn giản hơn là trải ngay tấm thảm ra sàn, tập plank từ 3-4’ mỗi ngày. Chỉ sau một tháng, bạn sẽ phải giật mình vì bất ngờ với hiệu quả của nó đấy.

Plank được đánh giá là bài tập giảm mỡ bụng thần thánh, rất dễ thực hiện, không tốn thời gian, có thể tập ở bất cứ đâu.

Thực hiện:

Nằm sấp, chống hai khuỷu tay xuống sàn, nhón mũi chân lên, từ từ nâng thân người lên sao cho cổ, lưng, hông, chân tạo thành một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế 30 giây hoặc lâu hơn nếu có thể, lưu ý siết thật chặt phần cơ bụng, hít sâu, thở dài. Nâng dần thời gian giữ nguyên tư thế qua từng buổi tập. Có thể kết hợp Plank với các biến thể như giơ một tay, đá chân vừa tránh nhàm chán, vừa giảm mỡ bụng, săn chắc vòng eo.

plank-2

Khi thực hiện bài tập Plank, hầu hết các cơ bắp trên cơ thể đều vận động để có thể giữ cơ thể ở tư thế chỉ tiếp xúc với mặt sàn bằng khuỷu tay và mũi chân. Vì vậy bài tập giúp tiêu thụ nhiều calo hơn các bài gập bụng truyền thống. thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể.

Thử thách 30 ngày với Plank:

plank 1

Giảm mỡ, săn chắc vùng bụng

Các nhóm cơ trung tâm có nhiệm vụ nâng đỡ cột sống, vì vậy hầu hết các bài tập thể dục đều có sự tham gia của các cơ trung tâm này. Plank là bài tập hiệu quả giúp cơ bụng trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các nhóm cơ khác thực hiện động tác khỏe hơn.

Cải thiện vóc dáng

Với sự tham gia của các cơ cổ, vai, ngực, lưng, bụng, mông, đùi…đặc biệt là các nhóm cơ trung tâm, hơn nữa Plank giúp cải thiện tư thế hằng ngày của bạn. Từ đó người tập cải thiện được các nhóm cơ, hỗ trợ cho cột sống và hông, duy trì tư thế đúng. Nếu bạn là dân văn phòng hay phải ngồi nhiều thì Plank là 1 bài tập tuyệt vời để cải thiện vóc dáng.

Giảm đau lưng và xương sống

Plank là một bài tập giúp săn chắc cơ hiệu quả nhưng không dùng quá nhiều lực lên xương sống. Thực hiện plank mỗi ngày không chỉ giúp cơ bắp của bạn khoẻ hơn mà còn giảm được triệu chứng đau lưng, thoát vị đĩa đệm..

>> Tập thử kickboxing tại Hà Nội miễn phí