Trong các vùng dễ tích mỡ thừa trên cơ thể, bắp chân là vùng khó luyện tập để giảm mỡ nhất. Dù đã thử hết cách mà chân vẫn to, bạn hãy áp dụng ngay chuỗi bài tập được thiết kế dành riêng cho vùng bắp chân này nhé!

Vì sao bắp chân to?

Luyện tập sai cách

Luyện tập sai cách không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm bắp chân to ra, xấu xí. Ví dụ như rất nhiều người nôn nóng, muốn có kết quả nhanh mà bỏ qua giai đoạn, tập liên tục với cường độ cao khiến cho bắp chân to không kiểm soát nổi hoặc khi bạn bỏ tập giữa chừng bắp chân cũng to ra đáng kể.

Ăn uống không kiểm soát

Cho phép mình ăn uống thoải mái, không kiểm soát, đặc biệt là các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh là một nguyên nhân gây tăng cân, bắp chân “quá khổ” bởi mỡ thừa sẽ “chia” cho các bộ phận dễ tích mỡ trên cơ thể.

Có thể nói, bắp chân quá cỡ là một hệ quả của việc ăn uống không kiểm soát khiến cơ thể thừa cân, béo phì. Không chỉ vậy, nó còn có thể gây ra các bệnh nguy hiểm về khớp và tim mạch.

Một số bài tập giúp bắp chân thon gọn hơn:

Calve stretch

Chống 2 tay xuống sàn, người thả lỏng

lam-bap-chan-nho-lai

Dồn trọng tâm cơ thể lên chân trái, giữ thật vững. Sau đó đưa chân phải lên cao, nâng chân lên rồi hạ xuống 15 lần. Thực hiện tương tự nhưng đổi chân.

Squat calve raise

Đặt một chiếc ghế trước mặt. Tay vịn vào ghế.

Hai chân khép lại, ngồi xổm. Dồn lực vào 2 mũi chân và nhón chân lên rồi hạ xuống.

Jumping Rope

Nhảy dây là bài tập giảm mỡ bắp chân cực kỳ hiệu quả. Chỉ 20 phút nhảy dây có thể đốt cháy tới 256 calo. Cố gắng nâng dần số vòng dây nhảy được qua mỗi ngày. Khi nhảy, bạn nên giữ lưng thẳng, nhấc chân cao để phát huy hiệu quả của bài tập.

jump-rope-red

Step stretch

Hai chân đặt trên bục hoặc cầu thang. Chân trước nhón. Mũi chân trụ đặt ngay thành bục. Nhún người lên cao rồi hạ xuống liên tục.

caf-step-stretch

>> Bài tập giảm mỡ bụng, giảm 3-5 kg sau 1 tuần luyện tập