HIIT kích thích trao đổi chất của cơ thể lên gấp đôi, đốt cháy nhiều calories hơn kể cả trong và kéo dài tới 48h sau khi tập. Mỗi buổi tập HIIT 30 phút có thể đốt cháy tới 1000 calo năng lượng, gấp đôi các bài tập thông thường khác.

Bài tập HIIT mà hiit.vn giới thiệu sau đây thực hiện trong vòng 4 phút, với 8 lần lặp lại của 20s cường độ cực cao và 10s nghỉ.

Bắt đầu bài tập bằng cách làm nóng toàn thân, tốt nhất là cardio nhẹ nhàng trong 5-10 phút, sau khi tập thư giãn 3-5 phút.

Với bài tập này, chỉ 4 phút mỗi ngày, 1 tuần bạn có thể giảm tới 2 kg tùy thể trạng cơ thể.

Bài tập 1:

1

Bước 1: Trụ chân trái, nhấc chân phải lên cao, đùi vuông góc với thân.

Bước 2: Bật đổi chân liên tục với cường độ nhanh nhất trong 30s, nghỉ 10s rồi lại tiếp tục như vậy.

Bài tập 2:

2

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm. Hai chân duỗi thẳng, hai tay áp lên mặt thảm.

Bước 2: Rướn dài thân người, Chân và tay từ từ nâng lên cao (như hình). Trở lại bước 1, liên tục thực hiện động tác trong 20s và nghỉ 10s.

Bài tập 3:

3

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm, hai tay áp sát thân, duỗi hai chân thẳng, nhấc hai chân lên khỏi thảm.

Bước 2: Nhấc cổ lên cao khỏi thảm, từ từ nhấc chân phải lên vuông góc với đùi.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế lưng và cổ, đổi chân và thực hiện tương tự suốt 20s, nghỉ trong 10s.

Bài tập 4:

4

Bước 1: Đứng, hai chân ngang bằng vai, bước chân trái dài lên trước, hai tay chống hông.

Bước 2: Từ từ hạ trọng tâm sao cho đùi và chân trái vuông góc với nhau. Hạ gối phải gần xuống sàn, sao cho đùi và chân vuông góc, gối không chạm sàn.

Bước 3: Trở lại bước 1và đổi chân. Thực hiện liên tục thực hiện động tác suốt 20 giây. Nghỉ trong 10s.